เทคโนโลยี

Smartchitecture รถยนต์ไร้คนขับสุดล้ำจาก Mercedes-Benz Design

Pinterest LinkedIn Tumblr

Smartchitecture รถยนต์ไร้คนขับสุดล้ำจาก Mercedes-Benz Design, Whale Energy Stationพี่วาฬช๊อบชอบ~ กับนวัตกรรมใหม่ของรถยนต์ไร้คนขับที่ออกแบบโดย Yida Li ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Mercedes-Benz Design รถคันนี้มีชื่อว่า ‘Smartchitecture’ ที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนรถมินิ Smart ให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งเต็นท์เคลื่อนที่ รถบ้าน และสถาปัตยกรรมเคลื่อนที่! 🚙✨

รถคันนี้มีห้องโดยสารทรงกลม พร้อมหลังคาใสเล็ก ๆ ที่ช่วยให้ผู้โดยสารได้ชมวิวรอบทิศทางได้แบบพาโนรามา ภายในห้องโดยสารมีที่นั่งเหมือนโซฟาที่ออกแบบให้โค้งตามรูปร่างของรถ พื้นไม้มีตะแกรงช่วยระบายอากาศได้ดี ที่พิงศีรษะสามารถปรับได้ทั้งแบบแมนนวลและอัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่ใช้

📍 ในงานแสดงผลงานของเขาที่ CongressCentrum Pforzheim เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Yida Li ได้นำเสนอโมเดลขนาด 1:4 ของรถคันนี้เพื่อให้ผู้เข้าชมได้ชมและเรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดของเขามากขึ้น การออกแบบนี้ทำให้เราได้เห็นถึงอนาคตของการเดินทางที่ผสมผสานความสะดวกสบายและการใช้งานหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน

พี่วาฬคิดว่า ‘Smartchitecture’ จะเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจมากและน่าจะทำให้การเดินทางของเราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลย

 

ที่มาข้อมูล : https://www.designboom.com/technology/smartchitecture-driverless-aluminum-car-mercedes-benz-design-yida-li-05-01-2024/