LifeStyle

14 มิ.ย. วันผู้บริจาคโลหิตโลก โลหิตทุกหยด คือยาวิเศษ

Pinterest LinkedIn Tumblr

14 มิ.ย. วันผู้บริจาคโลหิตโลก โลหิตทุกหยด คือยาวิเศษ, Whale Energy Station

❗️เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า? วันที่ 14 มิถุนายนของทุกปี คือ วันผู้บริจาคโลหิตโลก เป็นวันที่ทั่วโลกให้ความสำคัญและมีเพื่อขอบคุณผู้บริจาคโลหิตทุกท่านอีกด้วย

🩸✨ เพราะในทุก ๆ วันมีคนที่ต้องการเลือดเพื่อรักษาชีวิตมากมาย ทั้งผู้ป่วยและผู้ประสบอุบัติเหตุ องค์การอนามัยโลก (WHO) สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC) สหพันธ์ผู้บริจาคโลหิตระหว่างประเทศ (FIODS) และสมาคมบริการโลหิตระหว่างประเทศ (ISBT) จึงร่วมมือกันจัดกิจกรรมทั่วโลกเพื่อขอบคุณผู้บริจาคโลหิตและส่งเสริมให้การบริจาคโลหิตเป็นที่แพร่หลาย ซึ่งเลือดทุกหยดที่บริจาคสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ไม่ว่าหมู่เลือดใดก็ตาม

เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถไปร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิต และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ 

❤️ ใครบริจาคได้บ้าง?

หากเพื่อน ๆ อายุ 17-70 ปี น้ำหนักไม่น้อยกว่า 45 กิโลกรัม และสุขภาพแข็งแรง ก็สามารถบริจาคโลหิตได้แล้ว การบริจาคใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น

❤️ วิธีการเตรียมตัว

ดื่มน้ำมาก ๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารมัน ๆ รสจัด แอลกอฮอล์ และพักผ่อนให้เพียงพอ

พี่วาฬอยากเชิญชวนทุกท่านร่วมกันแบ่งปันโลหิต เพราะการบริจาคโลหิตเป็นการแบ่งปันยาวิเศษเพื่อมอบชีวิตใหม่ สามารถช่วยชีวิตและทำให้ผู้ป่วยมีโอกาสกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง มาเป็นฮีโร่แห่งความหวังกันเถอะ 💙

 

ที่มาข้อมูล :