สิ่งแวดล้อม

พี่วาฬพาส่อง เทรนด์ “สินค้ารักษ์โลก” มาแรง

Pinterest LinkedIn Tumblr

พี่วาฬพาส่อง เทรนด์ “สินค้ารักษ์โลก” มาแรง, Whale Energy Station

💥 พี่วาฬกลับมาอีกครั้งพร้อมเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับสินค้ารักษ์โลกที่กำลังมาแรงในตอนนี้! 

ทั่วโลกหันมาใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพราะผู้บริโภคเริ่มตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน ทำให้ต้องการมีส่วนร่วมในการลดปัญหานี้ด้วยการเลือกซื้อสินค้ารักษ์โลก เช่น สินค้าที่ใช้วัสดุรีไซเคิล สินค้า Eco Products และสินค้า Fast-moving consumer goods ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม🌳

✨ กระแสความนิยมนี้ยังเพิ่มขึ้นเนื่องจากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำให้การเข้าถึงง่ายขึ้น อีกทั้งหลายประเทศยังมีกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการผลิตและการค้าที่ยั่งยืน ส่วนในประเทศไทย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้สนับสนุนให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกปรับตัวไปสู่การผลิตที่ยั่งยืน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก การเน้นการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโตและไม่ถูกกีดกันทางการค้า

แต่ยังไงการผลิตที่ยั่งยืนก็ยังมีอุปสรรค เช่น ขาดความรู้และนวัตกรรม ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และขาดระบบบริหารจัดการในการพัฒนาสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าตามแนวทาง BCG (เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว)

เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้มีโครงการและหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมศักยภาพและส่งเสริมผู้ประกอบการไทยสู่ความยั่งยืน

พี่วาฬเชื่อว่าการสนับสนุนและการปรับตัวนี้จะช่วยให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าในทางที่ยั่งยืนและรักษ์โลกมากยิ่งขึ้น เพื่อน ๆ คนไหนสนใจอย่าลืมติดตามข่าวสารและการพัฒนาในวงการพลังงานและสิ่งแวดล้อมกันต่อไปนะครับ! ♻️

ที่มาข้อมูล : https://www.thairath.co.th/money/economics/thailand_econ/2787702