ธุรกิจ เทคโนโลยี

Tesla พร้อมลุย! ตั้งฐานผลิตในไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr

Tesla พร้อมลุย! ตั้งฐานผลิตในไทย, Whale Energy Station

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังมา Tesla พร้อมลุย!
ตั้งฐานผลิตในไทย ขอข้อมูลรัฐบาลเตรียมลงทุน🐳

รัฐบาลมีการประชุมคอนเฟอเรนซ์ผ่านกับตัวแทนจาก Tesla ที่ฐานใหญ่ของพวกเขาในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ หลังจากที่ Tesla เดินหน้าขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงภาพรวมการส่งเสริมการลงทุนด้านอุตสาหกรรม หาก Tesla ลงทุนตั้งฐานการผลิตที่ประเทศไทยก็น่าจะเป็นผลดี และได้ประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย

ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ Tesla ต้องการเข้ามาลงทุนในด้านการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และยังมีการขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน และการส่งเสริมการลงทุนมายังรัฐบาลไทย ซึ่งมีนโยบายที่ Tesla สนใจคือการคาดหมายว่าจะมีแพ็กเกจลดหย่อนภาษี 8 ปี สำหรับการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla เป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศภูมิภาคอาเซียน และหาก Tesla ลงทุนตั้งฐานการผลิตที่ประเทศไทยก็น่าจะเป็นผลดี และได้ประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย

ส่งเสริมไปยังอุตสาหกรรมสีเขียว และรถยนต์ไฟฟ้าก็ถูกจัดอยู่ในประเภทนี้เช่นกัน เนื่องจากจะช่วยลดมลพิษ และรักษาสิ่งแวดล้อมจากการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากเครื่องยนต์แบบสันดาป อีกทั้งยังได้อนุมัติโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ผลิตรถยนต์ 24 รายเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

ที่มาของข้อมูล : smartsme.co.th/content/242178