ธุรกิจ สิ่งแวดล้อม

โครงการวิภาวดีฯ ไม่มีขยะ ได้ผล!

Pinterest LinkedIn Tumblr

โครงการวิภาวดีฯ ไม่มีขยะ ได้ผล!, Whale Energy Station

ทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องราวดีๆ ถ้าโลกนี้ไม่มีขยะ
โครงการวิภาวดีฯ ไม่มีขยะ ในไทยจึงได้ผล!!

🐳พี่วาฬพาไปรู้จัก“โครงการวิภาวดีฯ ไม่มีขยะ” กัน
–> โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือกันของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย (Thailand Responsible Business Network หรือ #TRBN) ที่ต้องการให้องค์กรภาคเอกชนบนถนนวิภาวดีฯ ร่วมมือกันในการบริหารจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มอัตราการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ และลดจำนวนขยะที่จะนำไปสู่หลุมฝังกลบให้ได้มากที่สุด!

🎉ซึ่งในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นข่าวดี เพราะมีรายงานความคืบหน้าของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการว่า มีอัตรารีไซเคิลเฉลี่ยอยู่ในระดับที่สูงกว่าร้อยละ 44 ถึง 11 บริษัท คิดเป็น 39.28% จากจำนวนบริษัทสมาชิกทั้งหมด และทุกบริษัทยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม แต่ละบริษัทที่ส่งข้อมูลการจัดการขยะให้โครงการ เพื่อนำของมูลนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินรางวัล Low Carbon Business: Waste Management Award และ Engagement Award ก็จะได้รับรางวัลเหล่านั้นที่ทาง TRBN ตั้งใจมอบให้แก่บริษัทสมาชิกทุกบริษัทอยู่แล้วด้วยฮะ

อยากติดตามความคืบหน้าของโครงการนี้ อยากรู้ว่ามีบริษัทใดบ้าง เข้าไปติดตามได้ที่นี่เลยฮะ : facebook.com/vibhavadizerowaste/

ที่มาของข้อมูล : mgronline.com/greeninnovation/detail/9630000116015