สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี

CPALL เริ่มใช้รถบรรทุกEV ก้าวสู่กรีนโลจิสติกส์ ลดมลภาวะช่วยสิ่งแวดล้อม

Pinterest LinkedIn Tumblr

CPALL เริ่มใช้รถบรรทุกEV ก้าวสู่กรีนโลจิสติกส์ ลดมลภาวะช่วยสิ่งแวดล้อม, Whale Energy Station

ซีพี ออลล์ จับมือ ฮุนได โกลวิส เกาหลีใต้ นำเข้ารถบรรทุกขนส่งไฟฟ้า หรือ EV มาใช้เพื่อนการขนส่งลดมลภาวะ ช่วยสิ่งแวดล้อม

นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL กล่าวว่า บริษัท ออลล์ นาว แมนเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของ CPALL ได้ลงนามกับ บริษัท ฮุนได โกลวิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป (Hyundai Motor Group) เพื่อร่วมมือในการพัฒนาระบบขนส่งในประเทศไทย

ด้วยการทดลองใช้รถบรรทุกขนส่งสินค้าด้วยระบบไฟฟ้า หรือ EV เพื่อลดการก่อมลพิษทางอากาศ และช่วยอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งจะประเดิมเริ่มทดลองวิ่งเส้นทางศูนย์กระจายสินค้าชลบุรี ในปี 2563 นี้ เพื่อส่งสินค้าไปยังร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

CPALL เริ่มใช้รถบรรทุกEV ก้าวสู่กรีนโลจิสติกส์ ลดมลภาวะช่วยสิ่งแวดล้อม, Whale Energy Station

ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญในด้านระบบขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ Green Logistics เพื่อผลสำเร็จระยะยาวในการรักษาสภาพแวดล้อม โดยการลดมลพิษที่เกิดจากควันในระบบการขนส่ง

“ซีพี ออลล์ มุ่งหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท 2 ประเทศ เพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับระบบขนส่งในประเทศไทย ต่อไปอย่างยั่งยืน”

สำหรับพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง บริษัท ฮุนได โกลวิส จำกัด และ ซีพี ออลล์ นั้นมี มิสเตอร์ เจสัน วู รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าแผนกธุรกิจโลจิสติกส์ทั่วโลก โดยมี นายอำพา และ นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ มิสเตอร์ จัง ฮุน คิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โกลวิส จำกัด ร่วมเป็นประธานประกาศความร่วมมือ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์