เทคโนโลยี

3 นวัตกรรมใหม่สุดล้ำ พร้อมเปลี่ยนโลกอนาคต

Pinterest LinkedIn Tumblr

3 นวัตกรรมใหม่สุดล้ำ พร้อมเปลี่ยนโลกอนาคต, Whale Energy Station

💥 ทุกวันนี้โลกของเรามีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย พี่วาฬเลยจะพามาดู 3 เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ และอาจเป็นสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตเราในอนาคตได้เลย!

🟢 Green Hydrogen (ไฮโดรเจนสีเขียว)

หนึ่งในพลังงานสะอาดทางเลือกใหม่ที่ใช้พลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานลมและแสงอาทิตย์ ในการแยกน้ำออกมาเป็นออกซิเจนและไฮโดรเจน ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และของเสียที่เป็นอันตราย ไฮโดรเจนสีเขียวมีโอกาสมากมายในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และอาจสร้างงานใหม่ในวงการอุตสาหกรรมถึง 800,000 ตำแหน่งเลยทีเดียว

🛰 Satellite Internet (อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม)

แม้ปัจจุบันจะมีผู้ให้บริการไม่มาก แต่สามารถเชื่อมต่อผู้คนในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างทั่วถึง ปัจจุบันประชากรโลกกว่า 40% ยังเข้าไม่ถึงอินเทอร์เน็ต การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจะช่วยส่งเสริมชุมชนให้เติบโตและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยพัฒนาบุคลากรในพื้นที่ห่างไกล

👾 Immersive Education (การเรียนรู้เสมือนจริง)

เทคโนโลยีเสมือนจริงที่ช่วยในการเรียนการสอนผ่าน VR, AR และ MR ทำให้การเรียนรู้น่าสนใจและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยเพิ่มอัตราการจำถึง 75% เมื่อเทียบกับการเรียนในห้องเรียนแบบดั้งเดิม ปัจจุบันเครื่องมือ Immersive Education อาจมีราคาสูง แต่ในอนาคตคาดว่าจะมีการแข่งขันมากขึ้นและราคาถูกลง ทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

พี่วาฬว่าเทคโนโลยีเหล่านี้น่าตื่นเต้นมาก ๆ และจะต้องสามารถเปลี่ยนแปลงโลกของเราในอนาคตให้พัฒนาไปในทางที่ดีกว่านี้แน่ ๆ !

ที่มาข้อมูล : https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2786374